4 ผลิตภัณฑ์โดดเด่นที่ต้องมาภาคเหนือเท่านั้นถึงจะหาได้!

22/8/2019
เรื่องเล่าจากดอยปางขอน

4 ผลิตภัณฑ์โดดเด่นที่ต้องมาภาคเหนือเท่านั้นถึงจะหาได้!

ประเทศไทยเรานั้นมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายให้ได้เลือกกันแต่ละภาคก็มีเสน่ห์ที่แตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัดแต่ถ้าหากให้พูดถึงภาคเหนือแล้วละก็ผลิตภัณฑ์ไม่ว่าจะเป็นของใช้หรือของกินที่โดดเด่น เพื่อนๆพอจะนึกออกกันหรือไม่ว่าคืออะไร ในวันนี้เราก็จะพาเพื่อนๆ มาดูกันเสียหน่อยว่าภาคเหนือนี้มีอะไรที่โดดเด่นแบบที่ไปแล้วห้ามพลาดเด็ดขาดกันบ้าง

 

1. ชามเซรามิคตราไก่

เริ่มกันที่จังหวัดลำปางแหล่งดินขาวคุณภาพดีที่สุดในประเทศไทยเพียงเท่านี้ก็รับประกันได้แล้วว่าสินค้าดินปั้นเซรามิคต่างๆที่ออกมานั้นจะต้องดีสมคำร่ำลืออย่างแน่นอน โดยเฉพาะชามเซรามิคตราไก่นี้ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่เมื่อแวะมาจังหวัดนี้แล้วควรซื้อเก็บไว้สักใบหรือจะซื้อนำไปฝากญาติผู้ใหญ่รับรองว่าได้ใจไปเต็มๆ

 

2. ผ้าม่อฮ่อม

ถึงถิ่นกำเนิดผ้าม่อฮ่อมอย่างจังหวัดแพร่แล้วจะพลาดได้อย่างไรสำหรับผ้าม่อฮ่อมนี้เป็นภูมิปัญญาท้องถิ่นของชาวแพร่ที่นำผ้าฝ้ายสีขาวธรรมดามาย้อมด้วยสีในการหมักห้อมจนเป็นเอกลักษณ์อีกทั้งยังใส่สบายและสวยงาม เรียบง่าย เหมาะกับการใส่ไปเที่ยวเป็นอย่างมาก

 

3. ชาสดจากไร่

มาที่จังหวัดเชียงรายกันบ้างแน่นอนว่าสิ่งที่ขาดไม่ได้นั่นก็คือชาสดจากไร่นั่นเอง ในจังหวัดเชียงรายมีไร่ชามากมายให้เพื่อนๆได้ลิ้มรสกัน เพราะจังหวัดนี้เป็นสถานที่ที่ปลูกชาได้ดีที่สุดในประเทศไทยก็ว่าได้โดยเฉพาะชาอู่หลง บอกเลยว่ามีหลายสายพันธุ์ด้วยกันให้ทดลองชิมโดยแต่ละเจ้าแต่ละดอยนั้นก็มีรสชาติที่แตกต่างกันตามแต่วิธีการดูแลและการเก็บเกี่ยวเป็นอีกผลิตภัณฑ์ที่หากใครได้ขึ้นเหนือแล้วละก็ ห้ามพลาดเด็ดขาด

 

4. กาแฟอาราบิก้าแท้

หลายคนอาจจะไม่รู้ว่าภาคเหนือนั้นก็มีการปลูกกาแฟเช่นกันขอบอกเลยว่ากาแฟที่ปลูกนี้นั้นเป็นกาแฟอาราบิก้าแท้จากแอฟริกาเลยทีเดียวอย่างเช่นกาแฟแบรนด์ “อะมา” จากเขาบางขอน ฝีมือการปลูกของชาวเผ่าอาข่าจังหวัดเชียงรายก็เป็นผลผลิตจากความตั้งใจที่มีรสชาติพิเศษไม่เหมือนกาแฟจากที่ใดอีกทั้งยังหาดื่มได้ยากเพราะเป็นกาแฟชนิดพิเศษ (exotic)ปลูกบนยอดเขาสูงกว่าระดับน้ำทะเลถึง 1,280 เมตร และไร้การรบกวนจากภายนอกอีกด้วยหากไม่มาลองคงต้องเสียใจอย่างแน่แท้

นอกจากนี้ภาคเหนือของเรานั้นก็ยังมีผลิตภัณฑ์ทั้งข้าวของเครื่องใช้และอาหารอันเป็นเอกลักษณ์อีกมากมายให้เพื่อนๆซื้อมาใช้งานและรับประทานกันรวมถึงยังมีสถานที่ที่น่าสนใจไว้ให้ไปทัวร์ท่องเที่ยวกันอีกด้วยบอกเลยว่ามาภาคเหนือนั้น ครั้งเดียวไม่พออย่างแน่นอนเพราะสิ่งน่าสนใจที่เพื่อนๆควรได้รับชมนั้นมีมากกว่าที่ใครหลายๆ คนคิด

บทความที่เกี่ยวข้อง

คุณอยากลองกาแฟชนิดพิเศษของไทย
ที่ปลูกบนยอดเขาสูงกว่า 1,300 เมตรไหม?

อะมาคือกาแฟชนิดพิเศษ (exotic) ของไทย จากแหล่งเขาปางขอน ณ เชียงรายที่ปลูกโดยชาวเขาพื้นที่
ทำให้ชาวเขามีอาชีพ หยุดตัดไม้ทำลายป่า และหยุดปลูกพืชเสพย์ติด

อะมาคือกาแฟชนิดพิเศษ (exotic) ของไทย จากแหล่งเขาปางขอน ณ เชียงรายที่ปลูกโดยชาวเขาพื้นที่

ทำให้ชาวเขามีอาชีพ หยุดตัดไม้ทำลายป่า และหยุดปลูกพืชเสพย์ติด

🇹🇭 กาแฟไทย ไม่แพ้ชาติใดในโลก 🇹🇭
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมดูรายละเอียดเพิ่มเติม

อย่าพลาดสาระดีๆจากเรา

เราไม่มีนโยบายสแปมอีเมลล์ลูกค้า หรือแชร์ข้อมูลให้บุคคลอื่น

Thank you! Your submission has been received!

Oops! Something went wrong while submitting the form

© Copyrights Reserved  2018 | AMA Exotic Coffee
บริษัท ที ซี เกษตร จำกัด
โทร. 02-363-4318 ~ 21