กินลม ชมวิว จิบกาแฟสด ณ บ้านปางขอน

21/8/2019
เรื่องเล่าจากดอยปางขอน

กินลม ชมวิว จิบกาแฟสด ณ บ้านปางขอน

การทำงานหนักๆแน่นอนว่าร่างกายจะต้องเหนื่อยล้าเป็นธรรมดาหากเราจะโหยหาการพักผ่อนเพื่อช่วยฟื้นร่างกายให้กลับมาสดใสดังเดิมการออกเดินทางเบาๆ กินลม ชมวิว พร้อมกับจิบกาแฟสดไปพลางๆก็เป็นอีกทางหนึ่งที่ช่วยเยียวยาจิตใจได้เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะยุคสมัยนี้ที่ไม่ว่าจะหันไปมองทางใดก็เจอร้านกาแฟยิ่งทำให้ทุกอย่างเป็นเรื่องง่ายต่อการพักผ่อนเป็นอย่างยิ่ง แต่เพื่อนๆรู้หรือไม่ว่า นอกจากตามร้านกาแฟชิคๆ เก๋ๆ ที่เราสามารถหาได้ตามตัวเมืองต่างๆไม่ว่าจะเป็นกรุงเทพมหานครหรือเชียงใหม่บางครั้งก็ไม่อาจสู้กับการขึ้นดอยไปจิบกาแฟสดถึงถิ่นผลิตได้ในวันนี้เราก็จะพาเพื่อนๆ มาทัวร์กันที่ “บ้านปางขอน” ดินแดนของชาวเขาเผาอาข่าที่บอกเลยว่าน่าติดตามไม่แพ้การท่องเที่ยวใดๆ

 

เยือนเชียงราย เยี่ยมชมประวัติบ้านปางขอน

สำหรับบ้านปางขอนนั้นอยู่ในบริเวณของจังหวัดเชียงราย เป็นพื้นที่ป่าต้นน้ำ มีน้ำตกขุนกรณ์เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติซึ่งเป็นแม่น้ำที่เชื่อมโยงไปถึงแม่น้ำกกซึ่งถือว่าเป็นแม่น้ำสายหลักที่หล่อเลี้ยงเกษตรกรจังหวัดเชียงรายเลยก็ว่าได้ในสมัยก่อนบ้านปางขอนนั้นไม่ได้น่าอภิรมย์นักเพราะเป็นพื้นที่ที่นิยมปลูกฝิ่นกับทำไร่เลื่อนลอยเป็นอย่างมาก เมื่อเวลาผ่านไปก็กลายเป็นแหล่งของยาเสพติดสภาพแวดล้อมบริเวณนั้นก็เสียหายจนกลายเป็นภูเขาหัวโล้นซึ่งถือเป็นปัญหาร้ายแรงต่อธรรมชาติอย่างมาก

 

จุดเปลี่ยนของบ้านปางขอน

แน่นอนว่ากว่าจะมาถึงวันนี้ได้นั้นบ้านปางขอนได้ถูกช่วยเหลือเอาไว้ด้วยโครงการรัฐวิสาหกิจชุมชนบ้านปางขอนซึ่งโครงการดังกล่าวนี้ได้นำกาแฟพันธุ์อาราบิก้าแท้จากแอฟริกาเข้ามาทำให้ชุมชนเริ่มต้นที่จะปลูกกาแฟดังกล่าวเป็นการสร้างอาชีพพร้อมทั้งช่วยให้ลดปัญหายาเสพติดและฟื้นฟูป่าไม้ที่เสียหายได้เป็นอย่างดีแน่นอนว่าชาวอาข่าได้ทำการปลูกกาแฟจนเป็นรายได้หลัก ทำให้หยุดพฤติกรรมเดิมที่ไม่ดีต่อสิ่งรอบข้างนอกจากนี้ยังพัฒนาจนเป็นแหล่งท่องเที่ยวพร้อมทั้งมีสินค้าเป็นกาแฟชั้นดีที่หากใครเป็นคอกาแฟแล้วละก็ควรจดไว้ในลิสต์ที่พลาดไม่ได้ทันที

โดยกาแฟอาราบิก้าที่ปลูกในบ้านปางขอนนั้นจะมีรสชาติที่แตกต่างจากที่อื่นเป็นรสชาติพิเศษที่ไม่เหมือนใคร หาดื่มได้ยาก มีรสชาติกลมกล่อม นุ่มนวลเป็นเอกลักษณ์จากดินเขาปางขอน แหล่งธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ปลูกบนยอดเขาสูงไร้การรบกวนจากภายนอก ซึ่งกาแฟแบรนด์ “อะมา”นี้ก็เป็นผลผลิตที่ได้คุณภาพจากชาวเขาเผ่าอาข่าเรียกได้ว่าเป็นกาแฟที่ควรมีไว้ในครอบครอง

บทความที่เกี่ยวข้อง

คุณอยากลองกาแฟชนิดพิเศษของไทย
ที่ปลูกบนยอดเขาสูงกว่า 1,300 เมตรไหม?

อะมาคือกาแฟชนิดพิเศษ (exotic) ของไทย จากแหล่งเขาปางขอน ณ เชียงรายที่ปลูกโดยชาวเขาพื้นที่
ทำให้ชาวเขามีอาชีพ หยุดตัดไม้ทำลายป่า และหยุดปลูกพืชเสพย์ติด

อะมาคือกาแฟชนิดพิเศษ (exotic) ของไทย จากแหล่งเขาปางขอน ณ เชียงรายที่ปลูกโดยชาวเขาพื้นที่

ทำให้ชาวเขามีอาชีพ หยุดตัดไม้ทำลายป่า และหยุดปลูกพืชเสพย์ติด

🇹🇭 กาแฟไทย ไม่แพ้ชาติใดในโลก 🇹🇭
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมดูรายละเอียดเพิ่มเติม

อย่าพลาดสาระดีๆจากเรา

เราไม่มีนโยบายสแปมอีเมลล์ลูกค้า หรือแชร์ข้อมูลให้บุคคลอื่น

Thank you! Your submission has been received!

Oops! Something went wrong while submitting the form

© Copyrights Reserved  2018 | AMA Exotic Coffee
บริษัท ที ซี เกษตร จำกัด
โทร. 02-363-4318 ~ 21