ตำราเร่งรัด หนทางสู่การเป็นเจ้าของร้านกาแฟต้องทำอะไรบ้าง

22/8/2019
สาระเกี่ยวกับกาแฟ

ตำราเร่งรัด หนทางสู่การเป็นเจ้าของร้านกาแฟต้องทำอะไรบ้าง

ในยุคสมัยที่ใครก็อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเองร้านกาแฟนั้นติดอันดับแรกๆ ที่ใครหลายๆ คนอยากจะเป็นเจ้าของเพราะสถานที่แห่งนี้เป็นสถานที่ที่วัยรุ่นในปัจจุบันมักนิยมเข้าไปซื้อเครื่องดื่มพร้อมหาที่นั่งสบายๆพักผ่อนหย่อนใจและอ่านหนังสือทบทวนกันเป็นจำนวนมากแน่นอนว่าเม็ดเงินที่ไหลเข้ามาก็ไม่ใช่น้อยอย่างแน่นอนทั้งหมดนี้จึงทำให้ธุรกิจนี้เป็นธุรกิจที่หลายๆ คนเล็งไว้และฝันใฝ่จะเป็นเจ้าของว่าแต่การจะเริ่มต้นหนทางการเป็นเจ้าของร้านกาแฟต้องทำอย่างไรบ้างบอกเลยว่าไม่ง่ายแต่ก็ไม่ยากเกินความสามารถของเพื่อนๆ อย่างแน่นอน

 

1. เงินทุน

การทำธุรกิจจะเริ่มไม่ได้หากขาดเงินทุนเพราะฉะนั้นการเตรียมเงินทุนให้พอกับทุกๆ ส่วน จึงเป็นสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างมากการเก็บออมเงินเป็นสัดส่วนจึงสำคัญ หรือสำหรับใครที่ลงทุนคนเดียวไม่ไหวนั้นการหาเพื่อนร่วมลงทุนเปิดร้านก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเช่นเดียวกัน

 

2. ทำเลที่ตั้ง

ทำเลที่ตั้งใครว่าไม่สำคัญในยุคที่ร้านกาแฟสามารถหาได้อย่างง่ายดายการเลือกทำเลที่ตั้งให้เหมาะกับโทนของร้านกาแฟก็เป็นสิ่งที่มองข้ามไม่ได้ตัวอย่างเช่นถ้าหากเพื่อนๆ ต้องการเจาะไปที่กลุ่มวัยรุ่นศูนย์กลางอย่างสยามหรือใต้ตึกเรียนพิเศษต่างๆก็เป็นแหล่งที่น่าสนใจและดึงดูดกลุ่มเป้าหมายได้ง่าย

 

3. พนักงานและการบริการ

เพื่อนๆคงเคยเห็นว่าหลายต่อหลายร้านที่แม้ว่ารสชาติจะดีขนาดไหนแต่ถ้าหากมีพนักงานที่บริการไม่ดีพลังโซเชียลและข่าวสารที่ไปไวในยุคนี้ก็สามารถทำให้ร้านต้องถูกปิดตัวลงไปได้ทันทีเพราะฉะนั้นการเทรนด์พนักงานให้บริการอย่างคล่องแคล่วและให้เกียรติลูกค้าทุกคนที่เข้ามานั้นจึงเป็นอีกส่วนที่ขาดไม่ได้

 

4. อุปกรณ์และการตกแต่ง

อุปกรณ์ในการชงกาแฟไม่ว่าจะเป็นเครื่องทำกาแฟ เครื่องบดกาแฟ จาน ชาม แก้ว ทุกๆอย่างจะต้องถูกเตรียมพร้อมไม่ให้ขาด เจ้าของร้านจะต้องทำการเช็กคลิสต์ให้ดีโดยทั้งหมดนี้ก็ควรที่จะเป็นไปในทางเดียวกับการตกแต่งร้านด้วยเช่นกันเพื่อไม่ให้เกิดบรรยากาศที่ขัดกันจนเกินไป

 

5. ชนิดของกาแฟและเมนูต่างๆ

และสิ่งที่สำคัญที่สุดของร้านกาแฟก็คือรสชาติของตัวกาแฟนั่นเองเจ้าของร้านจะต้องบรรจงและพิถีพิถันในการเลือกเมล็ดพันธุ์กาแฟที่จะนำมาใช้พร้อมทั้งคิดเมนูกาแฟที่แปลกใหม่อย่างสม่ำเสมอ เพื่อไม่ให้เกิดความจำเจบอกเลยว่าการเลือกเมล็ดพันธุ์กาแฟที่ปลูกในประเทศไทยก็สามารถสร้างกิมมิคเก๋ๆให้กับร้านได้อย่างง่ายดาย

จบไปแล้วกับ 5ข้อง่ายๆ แม้ว่าการเปิดร้านกาแฟเป็นของตนเองนั้นจะไม่ใช่เรื่องง่ายแต่ก็ไม่ใช่เรื่องที่ยากเกินความสามารถหากเรามีการเตรียมตัวที่พร้อมในทุกๆ ทางว่าแล้วใครที่สนใจทางสายนี้อยู่ละก็เริ่มวางแผนกันตั้งแต่วันนี้ก็ไม่สายเกินไปอย่างแน่นอน

บทความที่เกี่ยวข้อง

คุณอยากลองกาแฟชนิดพิเศษของไทย
ที่ปลูกบนยอดเขาสูงกว่า 1,300 เมตรไหม?

อะมาคือกาแฟชนิดพิเศษ (exotic) ของไทย จากแหล่งเขาปางขอน ณ เชียงรายที่ปลูกโดยชาวเขาพื้นที่
ทำให้ชาวเขามีอาชีพ หยุดตัดไม้ทำลายป่า และหยุดปลูกพืชเสพย์ติด

อะมาคือกาแฟชนิดพิเศษ (exotic) ของไทย จากแหล่งเขาปางขอน ณ เชียงรายที่ปลูกโดยชาวเขาพื้นที่

ทำให้ชาวเขามีอาชีพ หยุดตัดไม้ทำลายป่า และหยุดปลูกพืชเสพย์ติด

🇹🇭 กาแฟไทย ไม่แพ้ชาติใดในโลก 🇹🇭
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมดูรายละเอียดเพิ่มเติม

อย่าพลาดสาระดีๆจากเรา

เราไม่มีนโยบายสแปมอีเมลล์ลูกค้า หรือแชร์ข้อมูลให้บุคคลอื่น

Thank you! Your submission has been received!

Oops! Something went wrong while submitting the form

© Copyrights Reserved  2018 | AMA Exotic Coffee
บริษัท ที ซี เกษตร จำกัด
โทร. 02-363-4318 ~ 21