รวมไอเดียดัดแปลงกาแฟสดชงเองให้อร่อยยิ่งขึ้น

22/8/2019
สาระเกี่ยวกับกาแฟ

รวมไอเดียดัดแปลงกาแฟสดชงเองให้อร่อยยิ่งขึ้น

กาแฟสดชงเองไม่ว่าจะด้วยวิธีการดริปหรือการสกัดเย็นรสชาติที่ได้ออกมานั้นก็จะยังคงเข้มข้นและมีเอกลักษณ์แตกต่างกันไปการทำกาแฟสดด้วยตัวเองที่บ้านในทุกๆ วันแม้ว่าเราจะได้เสพรสกาแฟอย่างสุนทรีย์ไม่มีใครมากดดัน แต่ถ้าหากเราชงแบบเดิมซ้ำๆไปทุกวัน ความเบื่อก็อาจจะครอบงำได้ ในวันนี้เราจึงได้ทำการรวมไอเดียดัดแปลงกาแฟสดชงเองมาไว้ในที่เดียวขอบอกเลยว่าสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้แถมยังเป็นเมนูที่อร่อยจนใครหลายคนจะต้องติดใจ

 

1. อัฟโฟกาโต้

เริ่มต้นด้วยเมนูที่หลายๆร้านมีกันอย่างอัฟโฟกาโต้นั่นเอง อาจจะเรียกได้ว่าเป็นเครื่องดื่มที่กึ่งๆของหวานก็ว่าได้ เป็นหนึ่งเมนูที่เพื่อนๆก็สามารถทำได้เองแค่มีไอศกรีมวานิลลาอยู่ในบ้าน เพราะวิธีทำนั้นง่ายแสนง่ายเพียงเตรียมไอศกรีมไว้ในถ้วย จากนั้นจึงรินเอสเปรสโซ่ลงไป เท่านี้เพื่อนๆก็ได้อัฟโฟกาโต้มาดื่มเรียบร้อย

2. ฮันนี่เลมอนซินนามอนคอฟฟี่

หากเบื่อรสชาติขมๆของกาแฟแล้วล่ะก็ การลองนำหลายๆ อย่างมาผสมกันก็เป็นวิธีที่น่าสนใจโดยปกติแล้วหากต้องการเพิ่มความหวานก็คงใส่ไซรัปลงไป แต่ถ้าหากเพื่อนๆลองเปลี่ยนไซรัปเป็นน้ำผึ้ง พร้อมกับบีบเลมอนลงไปเล็กน้อยก็จะทำให้ได้ความหอมเพิ่มขึ้นมาอีกเท่าตัว หรือถ้าที่บ้านมีซินนามอนสักอันใส่ลงไปก็จะยิ่งเพิ่มความหอมได้ดี

 

3. คอฟฟี่โซดา

ในช่วงที่อากาศร้อนอย่างนี้ใจก็อยากดื่มกาแฟ อีกใจก็อยากดื่มโซดา ตัดสินใจไม่ถูกกันเลยทีเดียวว่าแล้วก็เอาทั้งคู่มาผสมกันเลยดีกว่า สำหรับคอฟฟี่โซดานั้น แนะนำให้เพื่อนๆใช้กาแฟสกัดเย็นมาทำจะยิ่งได้รสชาติและความสดชื่นยิ่งขึ้น เตรียมน้ำแข็งให้พร้อมเทกาแฟสกัดเย็นลงไปครึ่งแล้วจึงรินโซดาตามลงไป บีบมะนาวหรือฝานส้มเป็นแผ่นบางๆวางไว้ เพียงเท่านี้ก็จะได้กาแฟดัดแปลงที่มาพร้อมกับความสดชื่นทันที

 

4. ไอซ์อเมริกาโน่ นมสด

แค่ชื่ออาจจะธรรมดาแต่วิธีทำไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน เพราะไอซ์ที่เราพูดถึงนั้นก็คือน้ำแข็งจริงๆนั่นเอง เพียงเพื่อนๆ นำอเมริกาโน่ใส่ถาดน้ำแข็ง แช่เย็นทิ้งไว้วันต่อมาค่อยทำการเคาะออกและรินนมสดลงไปก็ทำให้การดื่มกาแฟในวันนั้นแปลกใหม่และน่าสนุกขึ้นมาได้ แถมยังสามารถทำให้ลูกๆวัยรุ่นเพิ่งหัดดื่มกาแฟมาลองก็เป็นเมนูที่ดึงดูดความสนใจได้อย่างดี

เพียงเท่านี้กาแฟสดที่ชงอยู่ทุกวันก็สามารถมีสีสันขึ้นง่ายๆรับรองเลยว่าถ้าหากได้ลองทำแล้วละก็ จะติดลมจนอยากหาสูตรอื่นๆ มาทำกันอีกแน่นอน

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

คุณอยากลองกาแฟชนิดพิเศษของไทย
ที่ปลูกบนยอดเขาสูงกว่า 1,300 เมตรไหม?

อะมาคือกาแฟชนิดพิเศษ (exotic) ของไทย จากแหล่งเขาปางขอน ณ เชียงรายที่ปลูกโดยชาวเขาพื้นที่
ทำให้ชาวเขามีอาชีพ หยุดตัดไม้ทำลายป่า และหยุดปลูกพืชเสพย์ติด

อะมาคือกาแฟชนิดพิเศษ (exotic) ของไทย จากแหล่งเขาปางขอน ณ เชียงรายที่ปลูกโดยชาวเขาพื้นที่

ทำให้ชาวเขามีอาชีพ หยุดตัดไม้ทำลายป่า และหยุดปลูกพืชเสพย์ติด

🇹🇭 กาแฟไทย ไม่แพ้ชาติใดในโลก 🇹🇭
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมดูรายละเอียดเพิ่มเติม

อย่าพลาดสาระดีๆจากเรา

เราไม่มีนโยบายสแปมอีเมลล์ลูกค้า หรือแชร์ข้อมูลให้บุคคลอื่น

Thank you! Your submission has been received!

Oops! Something went wrong while submitting the form

© Copyrights Reserved  2018 | AMA Exotic Coffee
บริษัท ที ซี เกษตร จำกัด
โทร. 02-363-4318 ~ 21